gotta have faith!

Wednesday, July 05, 2006

Kaewanan


Lately, epitome ako ng salitang ewan. Lahat ng katanungang bumubulaga sa mukha ko, puro ewan ang sagot ko.
Ano na bang nangyayari sa buhay mo Fatima?
Ewan.
Ano na bang nangyayari sa pag-aaral mo?
Ewan.
Bakit ka natutulog imbes na nag-aaral at ginagawa ang takdang-aralin?
Ewan.
Bakit ka bugnutin ngayon?
Ewan.
Bakit hindi ka makapagprove sa Automata subject mo?Bobo ka ba?
Ewan. Ewan.
Bakit hindi ka pumapasok sa isang klase mo?
Ewan.
Bakit ba ganyan ang buhok mo, may sariling buhay, hindi sumusunod sa pag-ayos mo? Bakit ka kulot eh samantalang diretso ang buhok ng mga kapatid mo?
Ewan.
Bakit naging ugali mo ang maglinis ng mga mouse sa computer lab sa iskul?
Ewan.
Bakit ang hilig-hilig mong matulog, para kang baboy na palamunin?
Ewan.
Bakit pakiramdam mo matanda ka na, eh bente uno aƱos ka pa lang?
Ewan.
Bakit puro ewan ang sagot mo sa lahat ng tanong dito?
EWAN. EWAN. EWAN.

Bakit si...?
Ewan ko ngaaaaa.

Bakit ba ang kulit-kulit mo, sabi ng ewan ko nga eh?!!
Bah, ewan ko sa'yo.





4 Comments:

Post a Comment

<< Home